Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

VUI SƯỚNG VÔ CÙNG



VUI SƯỚNG VÔ CÙNG – KHẢI HUYỀN 21:1-22:5

Thi thiên 16:11 - Chúa sẽ chỉ cho tôi biết con đường sự sống; Trước mặt Chúa có trọn sự khoái lạc, tại bên hữu Chúa có điều vui sướng vô cùng.

PLACE [ĐỊA ĐIỂM] – 21:1-2

       Trời và Đất cũ sẽ bị huỷ diệt. Khải huyền 20:11; II Phi-e-rơ 3:10
       Câu 1 – Trời Mới và Đất Mới sẽ được dựng nên và xuất hiện sau khi những cái cũ bị diệt đi.
       Một trong các đặc điểm mới của sự sáng tạo mới sẽ là không có biển. Điều này cho thấy rằng sự sống trên Trời Mới Đất Mới này sẽ không dựa vào nước.
       Câu 2 – Jerusalem Mới, do Đức Chúa Trời dựng nên, sẽ giáng xuống làm thủ phủ chính trong Trời Mới Đất Mới. Đây là thành mà Áp-ra-ham trông mong. Hê-bơ-rơ 11:10
       Thành mới này hiện ra như “cô dâu mới trang sức cho chồng mình”. Điều này cho thấy rằng trong Thể Trạng Đời Đời cả hai: Israel và Hội thánh được chuộc sẽ là cô dâu. Hết thảy những người tin Chúa sẽ đến với thành này. Khải huyền 21:24-27

PROCLAMATION [LOAN BÁO] – 21:3-8

       Câu 3 – Một tiếng lớn đưa ra lời loan báo quan trọng. Đức Chúa Trời sẽ ngự tạm thời hay “đóng trại” với dân sự Ngài. Đức Chúa Trời sẽ chẳng ở xa lắm đâu. Sự hiện diện của Ngài với dân sự Ngài sẽ là một thực tại vinh hiển mà bất cứ ai trong đời này cần phải kinh nghiệm!
       Câu 4 – Tội lỗi không còn có nữa. Do tội lỗi không còn có nữa, cũng không có nước mắt nữa.
       Sự chết, buồn rầu, kêu ca, và đau khổ sẽ là những việc thuộc về quá khứ.
       Câu 5 – Muôn vật sẽ được làm nên mới! Chúng ta không thể dò được sự mới ấy sẽ như thế nào, nhưng chúng ta biết việc ấy sẽ xảy ra. 
       Giăng đã bị phủ lút và thôi không ghi chép sự mặc thị của ông. Ông được truyền cho phải ghi chép bởi vì lời lẽ là “trung tín và chơn thật”. Lời của Đức Chúa Trời đáng tin cậy. Mác 13:31
      Câu 6 – Trong loại thân thể phục sinh mới mẻ của chúng ta, cơn khát theo phần xác không phải là vấn đề. Cơn khát thuộc linh của chúng ta sẽ được thoả mãn cách liên tục và trọn vẹn. Giăng 4:13-14; 7:37-39
      Câu 7 – Người tin Chúa chơn thật là người đắc thắng. Người sẽ thừa tự muôn vật ! Trên hết mọi sự, Đức Chúa Trời hằng sống chơn thật sẽ là Đức Chúa Trời của người, và người sẽ là con của Đức Chúa Trời.
     Câu 8 – Thiên đàng không phải dành cho mọi người đâu! Câu này đưa ra một danh sách gồm những người sẽ không được bước vào thành Jerusalem Mới. Số người này, họ chưa bao giờ xây khỏi tội lỗi của họ sang đức tin chơn thật sẽ có phần của họ trong Hồ Lửa.

PREVIEW [XEM TRƯỚC] – 21:9-21

       Câu 9 – Giăng được mời xem thành Jerusalem Mới. Trong trường hợp này, đây là thành được xem là “cô dâu”, vì đây là địa điểm mà cô dâu sẽ ở đó.
       Câu 10 – Thành Jerusalem Mới sẽ giáng xuống từ Đức Chúa Trời và sẽ chẳng giống với một thành nào khác. Có người cảm thấy rằng thành này sẽ xuất hiện trong Vương quốc Thiên Hi Niên bị treo trong không gian. Chẳng có một bằng chứng nào trong Kinh Thánh về việc này.
       Câu 11 – Thành này sẽ chói lói, có sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Bích ngọc ở đây còn hơn là kim cương nữa, phản ảnh đẹp đẽ sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.
       Các câu 12-13 – Thành có 12 cổng, mỗi cổng được một thiên sứ canh gát và mỗi cổng mang tên của một chi phái Israel. Điều này chỉ cho tôi thấy rằng thành này là quê hương cho Israel có lòng tin.
       Câu 14 – Có 12 nền, mỗi cái nền mang tên một sứ đồ, cho tôi thấy rằng thành này là quê hương cho Hội thánh.
       Các câu 15-17 – Thành có hình khối lập phương. Chiều rộng, chiều dài và chiều cao khoảng 1.380 dặm!
       Câu 18 – Thành này sẽ được tạo nên bằng kim cương trong suốt trọn vẹn, và vàng ròng mà ai cũng có thể tưởng tượng được.
       Các câu 19-20 – Các thứ đá quí đủ loại sẽ làm thành nền.
       Câu 21 – Mỗi cánh cổng sẽ là một hột châu thật đồ sộ!

PREEMINENCE [NỔI BẬT] – 21:22-23

1.    Câu 22 – Chẳng còn cần tới đền thờ trên Thiên đàng. Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con sẽ hiện diện, thấy được bằng mắt thường, và thậm chí có thể đến gần nữa.
2.    Hãy tưởng tượng sự thờ phượng thuần khiết và vinh hiển dường bao trong đền thờ này.
3.    Câu 23 – Chẳng còn cần tới mặt trời hay mặt trăng nữa. Sự vinh hiển của Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con sẽ chiếu sáng thành, thật chói lói. Hãy tưởng tượng sự phản ảnh của vinh hiển ấy trên các loại đá quí, ngọc trai, và vàng ròng.
4.    Đây là sự hiện diện nổi bật của Đức Chúa Trời sẽ làm cho thành này phải chói lói như thế!

PEACE [BÌNH AN] – 21:24-27

       Câu 24 – Cụm từ “các dân” nói tới các dân Ngoại. Rõ ràng, các dân Ngoại đã được cứu đó không phải là chi thể của Hội thánh hay Israel sẽ là cư dân của đất.
       Những người là cấp lãnh đạo của đất sẽ đến với thành này, họ dâng sự vinh hiển và vinh quang của họ cho Đức Chúa Trời.
       Câu 25 – Chẳng cần tới việc đóng cổng lại nữa. Chẳng còn có một lời đe doạ nào về các cuộc tấn công của kẻ thù, và chẳng có ban đêm ở đó.
       Câu 26 – Thành sẽ mở cửa cho các dân tộc nào chịu đem vinh hiển và vinh quang của họ vào bên trong thành.
       Câu 27 – Thành này chỉ chứa người được chuộc! Sẽ chẳng có hạng tội nhân tội lỗi hay chưa tái sanh bước vào trong.

PARADISE [THIÊN ĐÀNG] – 22:1-5

       Câu 1 – Sẽ có một dòng sông đặc biệt chảy ra từ ngôi của Đức Chúa Trời và Chiên Con. Dòng sông này sẽ cung ứng sự sống thuộc linh cho các cư dân của thành.
       Câu 2 – Cây Sự Sống, từng mọc trong Vườn Ê-đen, giờ đây có mặt trong thành Jerusalem. Nó sẽ ra 12 loại trái khác nhau và lá của nó sẽ chữa lành cho các dân. Sự giàu có của Thiên đàng sẽ được nâng cấp bởi cây này.
       Câu 3 – Trong Thiên đàng sẽ chẳng còn của sự rủa sã nữa. Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con sẽ hiện diện, và chúng ta, là tôi tớ của Ngài, sẽ vui vẻ hầu việc Ngài!
       Câu 4 – Việc đáng nhớ nhất trong mọi sự, sau cùng chúng ta sẽ nhìn thấy Đức Chúa Trời! Wow!
       Chúng ta sẽ mang lấy dấu của Ngài trên trán mình. Chúng ta sẽ tự hào tỏ ra quyền làm chủ của Ngài.
       Câu 5 – Sự sáng sẽ ra từ Đức Chúa Trời.
       Chúng ta sẽ trị vì với Đức Chúa Trời trong cả cõi đời đời! Ha-lê-lu-gia!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét