Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

TRONG MỐI GIAO THÔNG



MÁC 1:35-39 – TRONG MỐI GIAO THÔNG!

Tôi có điện thoại di động. Tôi nói trên điện thoại ấy. Tôi viết trên điện thoại ấy.
Tôi có máy vi tính. Tôi sử dụng email trên máy vi tính. Tôi sử dụng Facebook trên máy vi tính.
Tôi thực hiện mọi điều này để giữ liên lạc với mọi người.
Quan trọng hơn việc giữ liên lạc với những người chúng ta quen biết và yêu thương là giữ liên lạc với Đức Chúa Trời. Đức Chúa Jêsus Christ Chúa chúng ta cung ứng cho chúng ta một tấm gương có cần trong phân đoạn Kinh Thánh này. Ngài giữ việc đến gần với Cha thiên thượng của Ngài. Ngài đã ở trong mối giao thông!

KẾT NỐI RIÊNG - Câu 35
      Chúa Jêsus thường hay bận rộn lắm, nhưng Chúa Jêsus không chễnh mãng thì giờ của Ngài với Đức Chúa Trời. Ngài không để cho cả ngày đêm năng động (Mác 1:23-34) giữ Ngài không giao thông với Đức Chúa Trời vào ban sáng.
      Hãy chú ý, Ngài dậy thật sớm để giữ mối giao thông với Đức Chúa Trời.
      Cũng hãy chú ý, Ngài đến một chỗ riêng tư.
      Chúng ta hãy nhớ rằng ban sáng là thì giờ rất quan trọng cho sự cầu nguyện. Thi thiên 5.
      Chúng ta cũng hãy nhớ nhiều có thể được, rằng chúng ta phải biệt riêng  thì giờ cho sự cầu nguyện. Ma-thi-ơ 6:5-6

CHỈ THỊ RIÊNG - Các câu 36-38
      Phi-e-rơ muốn Chúa Jêsus trở lại phục vụ cho đoàn dân đông đến từ ngày trước.
      Chúa Jêsus đã có thì giờ với Đức Chúa Cha. Ngài có những chỉ thị cho mình đến từ Đức Chúa Trời. Ngài cứ bước đi.
      Sẽ luôn luôn có những người muốn bảo chúng ta cách thức biệt riêng thì giờ của chúng ta.
      Hãy nhớ rằng để thì giờ ra với Đức Chúa Trời sẽ giúp cho chúng ta nhận biết Đức Chúa Trời muốn chúng ta phải làm gì với thì giờ của chúng ta. Thi thiên 32:8; Ê-phê-sô 5:15-17; Gia-cơ 1:5-8

TỎ RA CÔNG KHAI - Câu 39
      Chức vụ công khai của Chúa Jêsus là minh chứng rằng Ngài đã ở với Đức Chúa Trời trong chỗ riêng tư.
      Ngài rao giảng cách công khai, đuổi quỉ, và chữa lành kẻ đau. 
      Quyền phép của chúng ta để giảng đạo, dạy dỗ, làm chứng, sống loại đời sống tin kính, và phục vụ chỉ có được nếu chúng ta ở trong Ngài. Chúng ta phải ở trong mối giao thông! Giăng 15:1-8




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét