Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

TÔI TỚ ĐANG RAO GIẢNG



GIA-CƠ 5:17-18, I CÁC VUA 17:1 – TÔI TỚ ĐANG RAO GIẢNG
      
Tiên tri Ê-li đã làm gì mà ông được sắp vào thời của chúng ta là “Siêu Anh Hùng”?
      Tại sao chúng ta cần hạng người như Ê-li hôm nay?
      Điều gì giữ chúng ta lại?
         Ê-li xuất hiện trong các điều kiện nào?

Thời buổi tiên tri Ê-li sinh sống là thời buổi xấu xa. Tuy nhiên, tiên tri Ê-li đã đứng như một tôi tớ nhơn đức, trung tín trong thời buổi hung kiết ấy. Vì chúng ta cũng sống trong thời buổi xấu như vậy đấy, chúng ta cần phải tiếp thu từ Ê-li phải sống trung tín dường bao bất chấp mọi hoàn cảnh chúng ta đang sinh sống trong đó. Trong bài học, chúng ta nhìn thấy Ê-li là một tôi tớ đang giảng đạo, ông thông công với Đức Chúa Trời và dạn dĩ rao giảng sứ điệp của Ngài trong một môi trường thù nghịch.

SỰ CAM KẾT CỦA ÔNG – Tên của ông có nghĩa là “Đức Chúa Trời của tôi là Giê-hô-va (YAHWEH)”

NHÂN TÁNH CỦA ÔNG – Gia-cơ 5:17 – Ê-li vốn là người yếu đuối như chúng ta …

THẨM QUYỀN CỦA ÔNG - I Các Vua 17:1  …  Ta đứng trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên hằng sống,

LỜI CÔNG BỐ CỦA ÔNG - I Các Vua 17:1 - Mấy năm về sau đây, nếu ta chẳng nói, chắc sẽ không có sương, cũng không có mưa.

CƠ SỞ CỦA ÔNG – Lời của Đức Chúa Trời:  

Lê-vi ký 26:18-19  Nếu đến đỗi vậy mà các ngươi không khứng nghe ta, ta sẽ vì cớ tội phạm, thêm gấp bảy lần đặng sửa phạt các ngươi, và ta sẽ dẹp sự kiêu ngạo về năng lực các ngươi. Ta sẽ khiến trời các ngươi cứng như sắt và đất trơ như đồng;

Phục truyền luật lệ ký 11:16-17  
Các ngươi khá cẩn thận, kẻo lòng mình bị dụ dỗ, xây bỏ Chúa, mà hầu việc các thần khác, và quì lạy trước mặt chúng nó chăng; e cơn thạnh nộ của Đức Giê-hô-va sẽ phừng lên cùng các ngươi, Ngài đóng các từng trời lại, nên nỗi chẳng có mưa nữa, đất không sanh sản: như vậy, các ngươi sẽ vội chết mất trong xứ tốt tươi nầy, là xứ mà Đức Giê-hô-va ban cho các ngươi.

Phục truyền luật lệ ký 28:23-24  -
 Các từng trời ở trên đầu ngươi sẽ như đồng, và đất dưới chân ngươi sẽ như sắt. Thay vì mưa, Đức Giê-hô-va sẽ khiến cát và bụi từ trời sa xuống trên đất ngươi, cho đến chừng nào ngươi bị hủy diệt.

LỜI CẦU NGUYỆN CỦA ÔNG – Gia-cơ 5:17-18  Ê-li vốn là người yếu đuối như chúng ta. Người cầu nguyện, cố xin cho đừng mưa, thì không mưa xuống đất trong ba năm rưỡi. Đoạn, người cầu nguyện lại, trời bèn mưa, và đất sanh sản hoa màu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét