Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

NÀNG HIỂU RÕ



GIĂNG 12:1-8 – NÀNG HIỂU RÕ

Dave Branon – Mùa hè năm 2005, tôi hướng dẫn một số học sinh trung học trên chuyến hành trình truyền giáo ở Jamaica. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một sân chơi cho ngôi trường của trẻ em bị điếc trong đảo quốc xinh đẹp ấy.
Phần nhiều các học trò của tôi đã đến viếng trước ngôi trường và chơi đùa với các đứa trẻ ở đó. Nhưng có một em thiếu niên vốn có sự gắn bó đặc biệt với trẻ em Jamaica. Chelsea cũng lớn lên trong một thế giới im ắng. Bị điếc từ lúc chào đời, cháu không nghe được gì cả cho tới khi được 11 tuổi, khi cháu nhận được một ốc tai điện tử. Bấy giờ, cháu có khả năng nghe khoảng 30% âm thanh ở chung quanh cháu, Chelsea hiểu rõ tình trạng điếc trong những cách thức mà các em khác không thể hiểu được. Cháu có sự đồng cảm rất đích thực. http://www.rbc.org/devotionals/our-daily-bread/2006/10/16/devotion.aspx
Marcie (không phải là tên thật của cháu) đã chia tay với bạn trai, và giờ đây người bạn ấy quấy rầy cháu. Bạn ấy đi theo, liếc nhìn, rồi đe doạ cháu bằng các cách thức rất tinh tế. Cháu đã tránh né bạn ấy nhiều như có thể được.
Một chỗ mà cháu không tránh được cái liếc nhìn ấy là ở các trận bóng đá, vì cháu là trưởng nhóm cổ động viên. Trong suốt trận đấu, bạn ấy ở ngay trước đội cổ vũ rồi liếc nhìn cháu khi cháu hướng cả đội vào sự cổ vũ. Mẹ cháu và cha dượng, ngồi trên khán đài, nhìn thấy bạn kia ở đó rồi nhận ra rằng cháu càng lúc càng lo sợ thêm.
Lúc nghỉ giải lao, cháu chạy lên khán đài, bật khóc với hoảng loạn. Cháu thổn thức: “Bố mẹ có thấy bạn ấy ở đàng kia không?” Cha dượng đáp: “Có, bố thấy rồi. Bố đang quan sát và sẽ không rời mắt khỏi con”. Thấy khuây khoả ở chỗ ông nhận ra mọi chuyện và hiểu rõ điều cháu đang cảm nhận, Marcie bình tỉnh trở lại với vị trí cổ vũ của mình. (NGUỒN VÔ DANH)                                              
Ba câu chuyện nói tới cùng một biến cố: Ma-thi-ơ 26:6-13, Mác 14:1-9, Giăng 12:1-8
Mary xứ Bê-tha-ny là một cá nhân rất đặc biệt. Không một ai hiểu rõ Chúa Jêsus cho bằng nàng, đây là điều khả thi.

MARY HIỂU RÕ GIÁ TRỊ CỦA CHÚA JÊSUS (các câu 3, 4-6, 8)

Câu 3 – Cam tùng hương là thứ dầu thơm được chế tạo từ bộ rễ và bông của một loại thực vật được tìm thấy ở Ấn độ. Vì dầu thơm được nhập khẩu từ Ấn độ, cho nên nó rất đắt tiền. Chai đựng thì nhỏ hơn hộp Coca. Thạch cao mịn – “Loại đá này thường lấy ra từ trong hang động trong suốt hoặc muối tinh dầu … The International Standard Bible Encyclopedia.

Các câu 5-6 – Giu-đa than phiền. Giá trị của cam tùng hương là khoảng tiền công của 300 ngày lao động, khoảng $USA 17.000 theo tiền tệ của chúng ta ngày nay.

Câu 8 – Chúa Jêsus nhắc cho các môn đồ nhớ: “Các ngươi luôn có kẻ nghèo, song các ngươi không luôn luôn có Ta”.

Tặng phẩm của Mary cực kỳ giá trị. Mary vốn hiểu rõ Chúa Jêsus rất xứng đáng với từng xu một.
Mary vốn hiểu rõ thần tánh của Chúa Jêsus và như chúng ta sẽ nhìn thấy trong một phút đồng hồ, của lễ lớn lao mà Ngài sắp sửa dâng lên.
Chúa Jêsus có giá trị đối với bạn như thế nào vậy?

MARY HIỂU RÕ CHƯƠNG TRÌNH CỦA CHÚA JÊSUS (câu 7).
Mác 10:32-34 – Các môn đồ đã được dạy dỗ, song chẳng hiểu.
Lu-ca 10:39 – Mary hiểu rõ vì nàng đã ngồi và lắng nghe.

MARY HIỂU RÕ SỰ THỜ PHƯỢNG CỦA CHÚA JÊSUS
Câu 3 – Mác 14:8 – cả thân thể có lẽ đã được xức dầu.
Giăng 4:23-24 mô tả sự thờ phượng thật.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét