Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

GIÀU CÓ NƠI ĐỨC CHÚA CON



Ê-PHÊ-SÔ 1:7-12 – GIÀU CÓ NƠI ĐỨC CHÚA CON

Khi chúng ta đặt đức tin của mình nơi Đấng Christ, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một vài sự “giàu có” hay ơn phước. Mấy câu này chia sẽ về một vài ấy.

CHÚNG TA ĐƯỢC CỨU Câu 7

      Nếu bạn nhận biết Đấng Christ làm Cứu Chúa, bạn là một người “đã được cứu”. Người nào được cứu đều có sự chuộc tội!
      Theo các học giả, có ba từ Hy lạp được sử dụng trong Kinh Thánh được dịch thành Anh ngữ là "chuộc tội” (Redemption).
    Chúng ta được chuộc bởi huyết của Đức Chúa Jêsus Christ Chúa chúng ta! Hê-bơ-rơ 9:22; I Phi-e-rơ 1:18-19                                        
     Tội lỗi của chúng ta được tha thứ qua sự giàu có của ân điển Ngài. Hê-bơ-rơ 9:28
      Theo H.A. Ironside, có hai loại tha thứ.
1. Có sự tha thứ đời đời như đã được mô tả ở đây. Thi thiên 103:3
2. Có sự tha thứ để phục hồi. Khi Cơ đốc nhân phạm tội, họ không bị đá ra khỏi gia đình của Đức Chúa Trời, song mối giao thông của họ với Đức Chúa Trời bị ngăn trở. Xưng tội phục hồi lại mối tương giao ấy! Thi thiên 66:18; I Giăng 1:8-10
   Chúng ta là những người nhận lãnh các sự giàu có của ân điển Ngài. Ân điển của Đức Chúa Trời được đổ ra cho những ai có lòng tin. Đức Chúa Trời không phải là người đặng nói dối!

CHÚNG TA ĐƯỢC TIẾP TRỢ Câu 8

      Một trong những ân tứ quan trọng mà chúng ta được ban cho trong vai trò Cơ đốc nhân là sự ngự vào lòng của Đức Thánh Linh. Ngài đến để sống ở trong chúng ta ngay giây phút chúng ta tìn cậy Đấng Christ làm Cứu Chúa. Giăng 16:13-14
      Đức Thánh Linh đang hiện diện cung ứng sự soi sáng cho những ai trong chúng ta nhận biết Đấng Christ làm Cứu Chúa.
      Trong câu 8 Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng chúng ta được ban cho sự khôn ngoan thông sáng.
      Cụm từ “khôn ngoan” ý nói chúng ta có thể nắm bắt những vụ việc của Đức Chúa Trời như đã được đề ra cho chúng ta trong Lời của Đức Chúa Trời.
1.    Chúng ta có thể nắm bắt lai lịch và công việc của Đấng Christ.
2.    Chúng ta có thể nắm bắt bổn tánh và quyền phép của Đức Chúa Trời.
3.    Chúng ta có thể nắm bắt lai lịch và chức vụ của Đức Thánh Linh.
4.    Chúng ta có thể nắm bắt những gì Đức Chúa Trời sẽ làm trong tương lai.
      Không những chúng ta có sự khôn ngoan, mà chúng ta còn có sự “thông sáng” nữa. Cụm từ “thông sáng” cũng được dịch là “sáng suốt” nữa.
      Khi chúng ta có sự sáng suốt, hay thông sáng, chúng ta lấy sự khôn ngoan chúng ta có rồi áp dụng nó vào các kinh nghiệm hàng ngày của chúng ta!

CHÚNG TA ĐƯỢC ĐỊNH LIỆU Các câu 9-10

      Câu 9 – Đặc biệt, chúng ta nhìn thấy trong mấy câu này một số việc mà nhơn đó chúng ta có được sự khôn ngoan và thông sáng.
      Sự mầu nhiệm là sự "mầu nhiệm thiêng liêng", bị giấu kín trong Cựu Ước, rồi được tỏ ra trong Tân Ước.
      Câu 10 – Có một sự phân phát hầu đến. Đấy là một sự quản trị, một phương thức trong đó Đức Chúa Trời sẽ vận hành. Phương thức ấy được gọi là "kỳ mãn". Chính đây là thời điểm khi từng sự việc cần được định liệu sẽ được liệu định.
      Mọi sự sẽ được hiệp lại với nhau và được giải quyết trong Đấng Christ. Sự định liệu này sẽ bắt đầu với Vương quốc của Đấng Christ được thiết lập trên đất trong một ngàn năm. Ê-sai 11
      Sự việc này sẽ được nối theo sau bởi một sự loạn nghịch ngắn của Sa-tan và sự phán xét sau cùng được biết là Ngai Trắng Phán Xét Lớn. Khải huyền 20

CHÚNG TA THẤY THOẢ LÒNG Các câu 11-12

      Câu 11 – Đức Chúa Trời đã hoạch định trước rằng mỗi một người chúng ta, là người nhận biết Đấng Christ có một cơ nghiệp trong Đấng Christ.
      Chúng ta là cơ nghiệp của Ngài. Ngài tiếp nhận chúng ta. Ê-phê-sô 1:19
      Và Ngài là cơ nghiệp của chúng ta. Chúng ta tiếp nhận Ngài!
      Chúng ta thấy thoả lòng với cơ nghiệp của chúng ta I Giăng 3:2; Khải huyền 21:1-7
      Câu 12 – Khi chúng ta tiếp lấy cơ nghiệp của mình, chúng ta sẽ trở thành sự “ngợi khen trong sự vinh hiển của Ngài”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét