Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

TIẾP CẬN RIÊNG TƯ



I CÁC VUA 17:17-24 – TIẾP CẬN RIÊNG TƯ
Trong cơn hạn hán đã được báo trước, Đức Chúa Trời tiếp trợ cho các nhu cần của tiên tri Ê-li tại gia đình của bà goá kia (I Các Vua 17:8-16). Trong thời kỳ tai vạ này và con trai của bà goá ngã chết. Ê-li không hoảng loạn, không thối lui, hay không biết đến trách nhiệm của mình. Thay vì thế, ông “tiếp cận riêng tư” với nan đề.
Ê-li Chấp Nhận Trách Nhiệm – Các câu 17-19
Ông ẳm lấy đứa trẻ từ tay của bà goá đó, đưa nó vào trong chính căn phòng của ông, rồi đặt nó trên chính cái giường của ông. Có nhiều lúc khi Đức Chúa Trời sẽ cảm động chúng ta nắm lấy trách nhiệm qua sự dính dáng cá nhân.
Ê-li Nhiệt Thành Cầu Nguyện – Các câu 20-22
Ê-li vốn biết rõ chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể chỉnh sửa lại nan đề. Ông đã cầu nguyện rất thành thật, nhiệt tâm, và liên tục cho tới chừng câu trả lời đến. Đây chẳng phải là lần sau cùng Ê-li đã tự minh chứng mình là nhân vật bền đỗ cầu nguyện (I Các Vua 18:41-46; Gia-cơ 5:16-18; Ma-thi-ơ 7:7-11)
Ê-li Chứng Tỏ Thẩm Quyền – Các câu 23-24
Ê-li tự minh chứng mình là người của Đức Chúa Trời. Một trong vài cách thức chúng ta minh chứng mình là người [nam hay nữ] của Đức Chúa Trời là do những lời cầu nguyện của chúng ta đã được nhậm (Giăng 14:12-14).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét