Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

MỌI SỰ CHÚNG TA CÓ CẦN



I TÊ-SA-LÔ-NI-CA 1:1 – MỌI SỰ CHÚNG TA CÓ CẦN

Có hai điều đáng ngạc nhiên mà tôi và Dottie [nhà tôi] đã có trong suốt cuộc sống là hai chuyến truyền giáo cho các quốc gia ở hải ngoại. Thứ nhứt là vào năm 2000 khi chúng tôi đến viếng mấy người bạn ở Suriname, cựu thuộc địa của người Hà lan Guyana. Chuyến thứ hai là vào năm 2005 khi chúng tôi đến tại Brazil để giúp các giáo sĩ mà Hội thánh Mount Union Bible ở Kittanning PA hổ trợ, tôi đã làm quản nhiệm ở Hội thánh đó.
Dottie và tôi có nghe nói về dân chúng sinh sống ở các xứ hải ngoại, họ cần đến Chúa Jêsus. Nhưng lần đầu tiên trong vai trò hai vợ chồng, chúng tôi phải đối diện với việc nhìn thấy các tình trạng đích thực trong những xứ ngoại bang, ở đó dân sự cần đến Chúa Jêsus, và dân sự đã đến với Chúa Jêsus rồi được huấn luyện trong các Hội thánh địa phương chân thật. Chúng tôi nhìn thấy các Hội thánh thực trong một thế giới thực.
Tương tự, chúng tôi tiếp cận với sách I Tê-sa-lô-ni-ca, ở đây chúng tôi được giới thiệu với một dân sự thực, họ đã có một Hội thánh địa phương đích thực, họ đã sống trong một thế giới thực. Họ có ơn cứu rỗi đích thực, sự bảo hộ đích thực, những lần phấn đấu thuộc linh đích thực và nhiều lần đắc thắng đích thực.
Mặc dù chúng ta bị phân cách những 2.000 năm, dân sự đích thực này trong một Hội thánh đích thực đã được dạy dỗ bởi những con người chơn thật là Phaolô, Sin-vanh và Ti-mô-thê, có thể giúp chúng tôi học biết làm sao để có một Hội thánh đích thực trong một thế giới thật hôm nay.
Trong I Tê-sa-lô-ni-ca 1:1, khi Phao-lô chào thăm Hội thánh Tê-sa-lô-ni-ca, chúng ta tiếp thu được một việc đáng nhớ: Hết thảy chúng ta đều cần phải sống thành công trong một thế giới thực trong vai trò cá nhân và là Hội thánh địa phương.
Công Vụ các Sứ Đồ 17:1-10; I Tê-sa-lô-ni-ca 3:1-6
I Tê-sa-lô-ni-ca 1:1: Phao-lô, Sin-vanh và Ti-mô-thê gởi cho Hội-thánh ở thành Tê-sa-lô-ni-ca, Hội trong Đức Chúa Trời, là Cha, và trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta: nguyền xin ân điển và sự bình an ban cho anh em!

LÀ CƠ ĐỐC NHÂN, CHÚNG TA ĐANG Ở TRONG ĐỨC CHÚA TRỜI, LÀ CHA!
Giăng 1:12-13; Thi thiên 18:2
LÀ CƠ ĐỐC NHÂN, CHÚNG TA ĐANG Ở TRONG ĐỨC CHÚA JÊSUS CHRIST! – Mọi sự đều thuộc về Chúa Jêsus!
Chúa – Đức Giê-hô-va
Chúa Jêsus – Cứu Chúa
Đấng Christ – Đấng Chịu Xức Dầu của Đức Chúa Trời
LÀ CƠ ĐỐC NHÂN, CHÚNG TA SẼ CÓ ÂN ĐIỂN LIÊN TỤC!
Ê-phê-sô 2:8-9; I Cô-rinh-tô 15:10; II Cô-rinh-tô 12:7-10; II Phi-e-rơ 3:18
LÀ CƠ ĐỐC NHÂN, CHÚNG TA SẼ CÓ BÌNH AN LIÊN TỤC!
Rô-ma 5:6-8; Rôma 5:1; Trái Thánh Linh, Cô-lô-se 3:15; Giăng 14:27; Phi-líp 4:6-7


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét