Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

KHÔN NGOAN BỀN ĐỖ



GIÓP 28:28; CHÂM NGÔN 9:10; 3:5-7 – KHÔN NGOAN BỀN ĐỖ

Chúng ta không luôn luôn làm mọi việc gì là khôn ngoan. Hãy đưa ra một số trường hợp những việc mà bạn hay người mà bạn quen biết đã làm là không khôn ngoan.
Tôi – Ngồi ở cuối trực thăng mà không gài dây an toàn.
Tôi – Không nói cho cha tôi biết tôi đã tin Chúa nhưng lại nói cho ai đó trong hội chúng biết nơi tôi lớn lên.
Chúng ta đang nói về cách thức bền đỗ trong đời sống Cơ đốc.
Tuần 1 – Chúng ta không một mình đánh trận để được bền đỗ đâu. Đức Thánh Linh đang ngự bên trong chúng ta.
Tuần 2 – Muốn bền đỗ, chúng ta cần phải có Tâm Trí, hay tâm thần của Đấng Christ. Phi-líp 2:5-11
Tuần 3 – Chúng tôi tỏ ra cho bạn ba việc phải ghi nhớ từ Ê-sai 41:8-13
      Chúng ta rất là đặc biệt – Chúng ta được chọn làm tôi tớ, bạn hữu của Đức Chúa Trời.
      Chúng ta được thêm sức cho
      Chúng ta được bảo đảm
Tuần này: Chúng ta cần phải luôn luôn khôn khéo.

XÁC ĐỊNH – Gióp 28:28 - Đoạn, phán với loài người rằng: Kính sợ Chúa, ấy là sự khôn ngoan; Tránh khỏi điều ác, ấy là sự thông sáng.
Câu này xác định sự khôn ngoan và sự thông sáng.
Lu-ca 10:2, Phục truyền luật lệ ký 6:4-5; 6:12; 7:2; Lê-vi ký 20:7-8.
Dân Do-thái cần phải kính sợ Đức Chúa Trời và lìa khỏi điều ác.

QUYẾT ĐỊNH – Châm ngôn 9:10 - Kính sợ Đức Giê-hô-va, ấy là khởi đầu sự khôn ngoan; Sự nhìn biết Đấng Thánh, đó là sự thông sáng.  
Theo James Montgomery Boice, cụm từ “khởi đầu” ở đây ý nói ‘điều kiện tiên quyết’. Tôi cũng nghĩ về cụm từ ấy như là điều kiện của việc có được sự khôn ngoan. Rô-ma 3:13; 6:23; II Cô-rinh-tô 5:21; Rô-ma 10:9-10; Giăng 3:16-18; 3:36; 10:27-30; Công Vụ các Sứ Đồ 9:1-9
Quyết định đầu tiên bạn phải đưa ra là tin cậy Đấng Christ làm Cứu Chúa của bạn. Bằng cách xây lại với Đấng Christ, là Cứu Chúa bạn cũng đang quyết định xây khỏi điều ác.
Là một Cơ đốc nhân, bạn phải quyết định hàng ngày, hàng giờ, và liên tục kính sợ Đức Giê-hô-va và lìa khỏi điều ác

TÔN SÙNG – Châm ngôn 3:5-7 - Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con; Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con. Chớ khôn ngoan theo mắt mình; Hãy kính sợ Đức Giê-hô-va, và lìa khỏi sự ác.
II Cô-rinh-tô 5:14-15; Thi thiên 32:8; Ê-phê-sô 5:16-18; II Ti-mô-thê 2:3-4
Chúng ta phải sống bằng Ngôi Lời, và hãy cầu nguyện để việc này phải xảy ra!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét