Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

ÁP-ĐIA, TÔI TỚ TRUNG TÍN TRONG THÌ XẤU XA




I CÁC VUA 18:1-16 – ÁP-ĐIA,
TÔI TỚ TRUNG TÍN TRONG THÌ XẤU XA
      Tôi không chắc mình thích cụm từ "tay ngang", vì nó ám chỉ một sự phân biệt rất lớn giữa những người được gọi "hàng giáo phẩm". Khi chúng ta chia Cơ đốc giáo thành nhiều giai cấp, tỉ như "hàng giáo phẩm" "tay ngang", chúng ta đang ám chỉ rằng hàng giáo phẩm là Cơ đốc nhân trọn thời gian, còn tay ngang thì không phải vậy. Việc này cũng không như thế đâu!
      Chúng ta hãy xác định tay ngang là một Cơ đốc nhân trọn thời gian, không được hổ trợ bởi dân sự Đức Chúa Trời về mặt tài chánh.
      Trong phân đoạn Kinh Thánh của chúng ta, chúng ta gặp một kẻ tay ngang, ông ta làm việc trong triều định của một vị vua gian ác.
      Ông ta quản trị để giữ lấy sự làm chứng của mình và hầu việc Chúa trong chỗ khó nhứt trong các hoàn cảnh.
      Có người cho rằng Áp-đia là một kẻ thoả hiệp đang làm việc cho một vị vua bất kỉnh và giữ một công việc thấp kém. Bạn nghĩ sao chứ? 
      Có ai khác giữ một công việc thấp kém mà hầu việc Chúa không?

ÁP-ĐIA RẤT KÍNH SỢ ĐỨC GIÊ-HÔ-VA - Các câu 1-3

ÁP-ĐIA BẢO HỘ CÁC TÔI TỚ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Câu 4

ÁP-ĐIA TÔN TRỌNG TIÊN TRI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Các câu 5-7, I Tê-sa-lô-ni-ca 5:12-13; Hê-bơ-rơ 13:7

ÁP-ĐIA MINH CHỨNG ÔNG LÀ CON NGƯỜI - Các câu 9-14

ÁP-ĐIA TIN CHÚA TỪ KHI CÒN THƠ ẤU - Câu 12

ÁP-ĐIA VÂNG THEO NGƯỜI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Các câu 15-16, Hê-bơ-rơ 13:17
LƯU Ý: Mục sư là cấp lãnh đạo, một tôi tớ, và là tấm gương, CHỚ KHÔNG PHẢI MỘT NHÀ ĐỘC TÀI!  I Phi-e-rơ 5:1-4; I Ti-mô-thê 4:12-16



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét