Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

T.L.C. TẠO RA MỘT SỰ KHÁC BIỆT



I TÊ-SA-LÔ-NI-CA 2:7-12 – T.L.C TẠO RA MỘT SỰ KHÁC BIỆT
(T.L.C = Săn Sóc, Yêu Thương, Dịu Dàng)
Như một lời giới thiệu, tôi thuật lại câu chuyện nói tới đứa trẻ được biến đổi bởi T.L.C.
Thật là ngạc nhiên khi thấy những việc mà một chút T.L.C. (Tender Loving Care) có thể làm ra.
Cũng rất là kinh ngạc khi thấy những gì T. L.C. có thể làm ra trong một Hội thánh địa phương.
Ở đây, chúng ta thấy T.L.C. của Mục sư Phao-lô làm ra cho người thành Tê-sa-lô-ni-ca. Chúng ta cũng nhìn thấy khuôn mẫu của T.L.C. mà từng vị Mục sư phải tỏ ra, và từng hội chúng nên bắt chước.
T.L.C LÀ DỊU DÀNG – I Tê-sa-lô-ni-ca 2:7
Như một người vú săn sóc chính con mình, chúng ta phải thành thực săn sóc các anh chị em của mình trong Đấng Christ, và lo liệu cho những ai chưa nhìn biết Chúa Jêsus.
T.L.C LÀ HY SINH – I Tê-sa-lô-ni-ca 2:8-9
Câu 8 – Tin lành của Đức Chúa Trời là Tin lành yêu thương.
Sự sống = linh hồn – tình yêu thương này đến từ bên trong và tỏ ra ở bên ngoài
Câu 9 – Phao-lô đã sống bằng hai nghề. Ông có quyền được người Tê-sa-lô-ni-ca hổ trợ, nhưng ông không đòi hỏi quyền ấy để không làm gánh nặng cho họ. I Cô-rinh-tô 9:7-14
Phục vụ cho tha nhân sẽ khiến bạn phải trả giá bằng thì giờ, tiền bạc, tình cảm, và giấc ngủ nữa!
T.L.C LÀ GIỐNG NHƯ ĐẤNG CHRIST – I Tê-sa-lô-ni-ca 2:10
Mỗi Cơ đốc nhân sẽ là khuôn mẫu của sự chánh trực Cơ đốc.
I Cô-rinh-tô 11:1; Lu-ca 6:39-40
T.L.C LÀ NẮM BẮT TÌNH HUỐNG – I Tê-sa-lô-ni-ca 2:11
Tôi có đến tại Trường Middle mới đây. Có người đã đến tại đích đến trước mọi người khác. Người này là người sau cùng, nhưng ai nấy đều cổ vũ giống như thể người ấy đã hoàn tất sau cùng vậy! Đấy là sự khích lệ, nắm bắt tình huống T.L.C.!
T.L.C LÀ SỐNG CÓ MỤC ĐÍCH – I Tê-sa-lô-ni-ca 2:12
Tôi nói với gia đình Hội thánh của tôi: “Hãy cầu thay cho tôi giống như tôi tìm cách nêu gương T.L.C. và khi tôi làm việc ấy đúng đắn, làm ơn noi theo tấm gương của tôi. Khi tôi chưa nêu gương được, làm ơn tha thứ cho tôi, và nếu cần, xin nói cho tôi biết theo cách riêng”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét