Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

LỜI KHUYÊN DÀNH CHO NĂM MỚI



RÔ-MA 1:1-6 – LỜI KHUYÊN DÀNH CHO NẮM MỚI
Tôi đã nhận lấy nhiều lời khuyên trong đời của tôi. Hai nguồn của lời khuyên quan trọng là từ Cha tôi và giáo sư của tôi. (Hãy cung ứng trường hợp của bạn).
Sáng nay, là Mục sư của bạn, tôi muốn đưa ra cho bạn một lời khuyên (tôi dành lời khuyên ấy cho Năm Mới).
NHẬN BIẾT MÌNH LÀ AI, VÀ HÀNH ĐỘNG CHO XỨNG HIỆP!
Trường hợp của chúng ta là Sứ đồ Phao-lô. Phao-lô vốn biết rõ ông là ai, và sự nhận biết ấy đã tác động cả đời sống của ông.
Rô-ma 1:1 - Phao-lô, tôi tớ của Đức Chúa Jêsus Christ, được gọi làm sứ đồ, để riêng ra đặng giảng Tin Lành,
Ba việc rất thực với Phao-lô và rất thực với bạn nếu bạn là một Cơ đốc nhân đã được lại sanh. Bạn cần phải hành động trên chúng!
Phao-lô là tôi tớ của Đức Chúa Jêsus Christ – bạn là tôi tớ của Đức Chúa Jêsus Christ!
      Cụm từ “tôi tớ”, nghĩa là “nô lệ”.
      Chúng ta tránh cụm từ “nô lệ” vì làm nô lệ cho người khác rất là kinh khủng!
      Là tôi tớ của Đức Chúa Jêsus Christ thì được tự do! Giăng 8:34-36 – Tin lành – Rô-ma 10:9-10
      Phao-lô tôi tớ năng động của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta không thể đánh giá được. Xuất Ê-díp-tô ký 21:2-6, II Cô-rinh-tô 5:14-15
      Quí bạn ơi, là tôi tớ của Đức Chúa Jêsus Christ có cả hai: sự vui mừng và sự thử thách!
– Vui mừng = Hội thánh, sự bảo hộ, người được cứu, tấn tới về mặt thuộc linh
– Thử thách = Gia đình, Tài chánh, Bệnh tật, Bắt bớ – Phi-líp 1:12-28                                                                      
Phao-lô được kêu gọi – bạn được kêu gọi!
      Đức Chúa Trời đã kêu gọi và trang bị cho bạn phải làm các công việc mà Ngài muốn bạn phải lo làm.
      Đức Chúa Trời đã kêu gọi tôi phải trở thành một Cơ đốc nhân, một người chồng, một người cha, người ông & Mục sư của Hội thánh này theo trình tự đó! E-xơ-ra 7:10, Công Vụ các Sứ Đồ 6:4.
      Hỡi Cơ đốc nhân, Đức Chúa Trời đã ban ơn để bạn phải là bạn, rồi kêu gọi bạn đến phục vụ theo các cách thức thật đặc biệt.
Phao-lô được để riêng ra đặng giảng Tin lành của Đức Chúa Trời – bạn được để riêng ra đặng giảng Tin lành của Đức Chúa Trời.
      Mọi sự là vì Tin lành của Đức Chúa Trời! Mọi sự là vì Chúa Jêsus! Các câu 2-4
      Sứ mệnh của chúng ta, Sứ Mệnh Cao Cả! Ma-thi-ơ 28:18-20




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét