Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

XỬ LÝ VỚI Ý MUỐN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI



II SA-MU-ÊN 12:14-23 – XỬ LÝ VỚI Ý MUỐN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Chúng ta phải luôn nhớ rằng ý muốn của Đức Chúa Trời là tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn (Rô-ma 12:2).
Tuy nhiên, có nhiều lúc chúng ta thấy ý muốn của Đức Chúa Trời khó mà xử lý với. Chúng ta có một thời nhọc nhằn xử lý với ý muốn của Đức Chúa Trời vì chúng ta là con người, vì chúng ta là hạng tội nhân, vì chúng ta bị hạn chế trong sự hiểu biết của chúng ta, và vì chúng ta không luôn luôn tin cậy Đức Chúa Trời theo cách mà chúng ta đáng phải tin cậy. 
David đã phạm tội nghịch cùng Đức Chúa Trời và đã bị Đức Chúa Trời xét đoán vì các hành vi tội lỗi của ông nghịch cùng Bát-sê-ba và U-ri (II Sa-mu-ên 11) – tiên tri Na-than trực diện với ông về tội lỗi của ông (II Sa-mu-ên 12). 
Ý MUỐN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI ĐƯỢC CÔNG BỐ RA – Câu 14
Kết quả tội lỗi của David, đứa con đã chết. 
Ý MUỐN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI KHÁNG CÁO – Các câu 15-17
David cầu thay cho đứa trẻ hoặc ước muốn Đức Chúa Trời đổi ý chẳng có gì là sai trái cả. Chẳng có gì sai trái cho chúng ta khi cầu nguyện và nài xin Đức Chúa Trời để có một câu trả lời tích cực cho những điều chúng ta quan tâm.
Ý MUỐN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI SẼ ĐƯỢC CHẤP NHẬN – Các câu 18-23
David chấp nhận ý muốn của Đức Chúa Trời. Ông không căm giận với Đức Chúa Trời. Ông nhìn biết rằng một ngày kia ông sẽ gặp lại đứa con của mình. Chúng ta phải noi theo gương của David. Ý muốn của Đức Chúa Trời phải được chấp nhận, ngay cả nếu chúng ta muốn Ngài làm ra những việc khác biệt. Ngài biết rõ nhất!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét