Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

NƠI BỜ BIỂN



GIĂNG 21 – NƠI BỜ BIỂN

Cứu Chúa phục sinh Jêsus thực hiện lần hiện ra với các môn đồ bên bờ biển Ga-li-lê. Trong phân đoạn này chúng ta nhìn thấy:

SỰ ĐẢO NGƯỢC LỚN LAO - Các câu 1-3 – Phi-e-rơ cùng nhiều người khác đang trở về với lối sống cũ. Họ đang đánh cá.

SỰ NHẮC NHỚ LỚN LAO - Các câu 4-11 – Các môn đồ được nhắc nhớ đến quyền phép và thẩm quyền của Chúa Jêsus với mẻ cá lớn.

SỰ TIẾP ĐÓN LONG TRỌNG - Các câu 12-14 – Các môn đồ được Chúa Jêsus mời "đến và ăn".

SỰ PHẤN HƯNG LỚN LAO - Các câu 15-18 – Chúa Jêsus tái uỷ thác Phi-e-rơ một chức vụ đối với “bầy chiên”. Phi-e-rơ chưa trải qua trong vai trò một sứ đồ. Ông hãy còn là người sẵn sàng chờ sử dụng.

SỰ ĐÒI HỎI LỚN LAO - Các câu 19-22 – Phierơ được báo cho biết sự chết của ông trong tương lai. Và khi ấy ông được truyền cho biết một đòi hỏi lớn lao, đích thực cho hết thảy những người tin Chúa. Chúng ta cần phải noi theo gương Chúa Jêsus. Phi-e-rơ muốn nhìn biết tương lai của Giăng, rồi về mặt cơ bản Chúa Jêsus nói cho Phi-e-rơ biết rằng biết điều đó không phải là việc của Phi-e-rơ

SỰ SUY GẪM LỚN LAO - Các câu 23-25 – Giăng nói cho chúng ta biết rằng ông là môn đồ mà Phi-e-rơ đang nói tới. Ông cũng suy gẫm về sự thực về Chúa Jêsus còn nhiều hơn những gì đã được viết ra.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét