Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

TÔI TỚ TRUNG TÍN TRONG THÌ XẤU XA



I CÁC VUA 17:1-24 – TÔI TỚ TRUNG TÍN TRONG THÌ XẤU XA

      Bạn nhìn thấy bằng chứng nào về sự châm sóc của Đức Chúa Trời dành cho bạn?
      Bạn nhận lãnh sức lực vào lúc nào mà bạn biết mình không có?
      Bạn nhìn thấy Đức Chúa Trời tiếp trợ như thế nào cho các nhu cần của một giáo sĩ hay một mục sư?
Ê-li là tôi tớ của Đức Chúa Trời, ông dạy cho chúng ta biết Đức Chúa Trời sẽ làm thoả mãn các nhu cần của những người Ngài kêu gọi để hầu việc Ngài. Ê-li đã được kêu gọi bước vào triều đình thù nghịch của A-háp và Giê-sa-bên rồi tuyên bố một cơn hạn hán nhơn danh Đức Giê-hô-va. Mạng sống ông lâm cảnh hiểm nguy. Đức Chúa Trời chăm sóc mọi nhu cần của ông trong suốt thời điểm đầy thử thách này.

ĐỨC CHÚA TRỜI QUAN TÂM ĐẾN CHỨC VỤ CÔNG KHAI CỦA Ê-LI – Câu 1
      Ê-li cần điều gì để đưa ra lời tuyên bố dạn dĩ với A-háp?
      Đức Chúa Trời hứa gì với chúng ta khi chúng ta thốt ra những lời phát biểu công khai vì ích của Chúa Jêsus? Lu-ca 13:5-6; Mác 13:9-11; Công Vụ các Sứ Đồ 1:8
ĐỨC CHÚA TRỜI QUAN TÂM ĐẾN SỰ BẢO HỘ ĐẦY NĂNG QUYỀN CHO Ê-LI – Các câu 2-3
      Trong trường hợp của Ê-li, ông đáng được bảo hộ bởi sự che giấu của Đức Chúa Trời.
      Đâu là một số phương thức Đức Chúa Trời bảo hộ chúng ta?
ĐỨC CHÚA TRỜI QUAN TÂM ĐẾN CÁC NHU CẦU ĐÍCH THỰC CỦA Ê-LI – Các câu 4-16
      Các câu 4-8 – Đức Chúa Trời rất sáng tạo trong phương thức Ngài tiếp trợ cho chúng ta. Chúng ta phải học biết sống thoả lòng với những gì Ngài đã chu cấp. I Ti-mô-thê 6:6-8
      Các câu 9-16 – Khi phương tiện tiếp trợ này cạn kiệt, không phải là Đức Chúa Trời không hiện diện nơi sự mất mát, Ngài tiếp trợ theo cách khác. Phi-líp 4:19
      Đức tin của bà goá kia bị thử nghiệm ra sao?
ĐỨC CHÚA TRỜI QUAN TÂM ĐẾN SỰ LÀM CHỨNG CÁ NHÂN CỦA Ê-LI – Các câu 17-24
      Các câu 17-18 – Dù bản thân ông chẳng có lầm lỗi gì, sự làm chứng của Ê-li đang ở chỗ nguy hiểm.
      Các câu 19-22 – Hãy chú ý, Ê-li gánh lấy trọn trách nhiệm đối với nan đề. Tài nguyên duy nhứt của Ê-li là sự cầu nguyện. Giê-rê-mi 33:3
      Các câu 23-24 – Đức Chúa Trời không làm phiền Ê-li. Đức Chúa Trời cũng chẳng làm phiền chúng ta. Phi-líp 4:13

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét