Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

ĂN Ở HÀNG NGÀY



I TÊ-SA-LÔ-NI-CA 5:16-24 – ĂN Ở HÀNG NGÀY

Hầu hết chúng ta đều mơ ước về sự cao trọng. Chúng ta đã mơ mình trở thành một nhạc sĩ lỗi lạc, một học giả lỗi lạc, một vũ công xuất sắc, một nhà ngoại giao lỗi lạc, một giáo sư lỗi lạc, một vận động viên lỗi lạc, một lập trình viên xuất sắc, một nhà thiết kế thời trang xuất sắc, diễn viên, một tay đánh lưới người lỗi lạc, nhà thần học lỗi lạc, hoặc một mục sư, giáo sĩ hay nhà truyền giáo lỗi lạc. Một số bạn đã mơ ước trở thành người chồng, người vợ, hoặc bậc phụ huynh siêu đẳng.

Một giấc mơ mà tôi đã có khi còn bé là trở thành một cầu thủ bóng chày chính cho đội New York Yankees. Có lẽ tôi sẽ là Mickey Mantle hoặc Whitey Ford. Không hề được như thế. Tôi không có khả năng và tôi chưa bao giờ luyện tập. Tôi chưa luyện tập để đạt được mục tiêu đó.

Hy vọng rằng có một ngày đặc biệt trong cuộc đời, khi bạn tin cậy Chúa Jêsus làm Cứu Chúa của bạn. - Giải thích

Ngày bạn được cứu, Thánh Linh của Đức Chúa Cha và của Chúa Jêsus đã bước vào đời sống của bạn và thay đổi bạn cho đến đời đời. II Cô-rinh-tô 5:17; I Cô-rinh-tô 12:13; Rôma 8:9-10; I Giăng 1:1-3; Phi-líp 3:10; Giăng 10:10; I Giăng 2:6

Đức Chúa Trời đã đặt trong chúng ta khả năng sống một đời sống giống như Đấng Christ lúc bây giờ. Tại sao bạn và tôi thường thất bại?
1. Chúng ta không tin điều đó và không muốn tin điều đó.
2. Chúng ta không thực hành đều đặn.
3. Chúng ta không nương cậy nơi Đức Chúa Trời ở bên trong chúng ta để làm việc ấy.

Nếu chúng ta chu toàn Sứ Mệnh Cao Cả trong vai trò một Hội thánh, chúng ta phải cùng nhau học tập và làm việc để phát triển cách ăn ở cá nhân của chính chúng ta với Đức Chúa Trời. Cuộc Phiêu Lưu Vĩ Đại
I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-22 là phần kết cho thư tín thứ I Phao-lô viết cho Hội thánh ở thành Tê-sa-lô-ni-ca. Phân đoạn này Phao-lô chỉ cho chúng ta thấy khuôn khổ ăn ở bảo đảm với chúng ta là cách ăn ở Cơ đốc với Đức Chúa Trời. 
I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16 – Vui mừng luôn luôn.
Hê-bơ-rơ 13:14-15; Gia-cơ 1:2-4
I Tê-sa-lô-ni-ca 5:17 – Cầu nguyện không thôi.
Ma-thi-ơ 7:7-11; Phi-líp 4:6-7; I Phi-e-rơ 4:7; Lu-ca 11:13
I Tê-sa-lô-ni-ca 5:18 - phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ đối với anh em là như vậy.
Rô-ma 8:28
I Tê-sa-lô-ni-ca 5:19 – Chớ dập tắt Đức Thánh Linh.  
Hê-bơ-rơ 3:18-1; Ê-phê-sô 4:30-32
I Tê-sa-lô-ni-ca 5:20 – chớ khinh dể các lời tiên tri.
II Ti-mô-thê 3:16-17; II Phi-e-rơ 1:20-21
I Tê-sa-lô-ni-ca 5:21 – hãy xem xét mọi việc, điều chi lành thì giữ lấy.
I Tê-sa-lô-ni-ca 5:22 - Bất cứ việc gì tựa như điều ác, thì phải tránh đi
I Tê-sa-lô-ni-ca 5:23-24 Nguyền xin chính Đức Chúa Trời bình an khiến anh em nên thánh trọn vẹn, và nguyền xin tâm thần, linh hồn, và thân thể của anh em đều được giữ vẹn, không chỗ trách được, khi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta đến! Đấng đã gọi anh em là thành tín, chính Ngài sẽ làm việc đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét