Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

DỄ LẮM!



II Sa-mu-ên 11 – DỄ LẮM!

David, ông là một người vừa lòng Đức Chúa Trời, đã phạm tội trong nhiều cơ hội. Sự đau buồn nhất trong các tội lỗi của ông có lẽ là vụ việc với Bát-sê-ba và giết chồng nàng là U-ri. David thấy phạm tội dễ lắm và không đẹp lòng Đức Chúa Trời.

LƯỜI BIẾNG LÀ DỄ LẮM - Câu 1
Thay vì ra trận cùng với binh sĩ của mình, David đã ở lại trong cung điện. Ông không nghiêm trong các trách nhiệm của mình.
Một trong các nan đề lớn mà chúng ta có trong vai trò Cơ đốc nhân, ấy là chúng ta biếng nhác trong sự chúng ta cam kết với Chúa. Nếu chúng ta không tiếp tục đánh trận với thế gian, xác thịt, và ma quỉ, chúng ta sẽ trở nên biếng nhác. I Phierơ 5:8; Ma-thi-ơ 22:37-40; Ê-phê-sô 6:10-11
Khi chúng ta biếng nhác, chúng ta nhạy cảm hơn với việc nhượng bộ sự cám dỗ.

TƯ DỤC LÀ DỄ LẮM - Câu 2
Tôi nghĩ đến tư dục là một sự khao khát tự nhiên được dẫn đến cực độ. Chúng ta có những ước muốn tự nhiên lành mạnh, song khi chúng điều khiển chúng ta, chúng dẫn tới tư dục. I Giăng 2:15-16; Ma-thi-ơ 5:27-28

BUÔNG THẢ DỄ LẮM - Các câu 3-4
Tư dục ở trong lòng là tội lỗi, nhưng nó cũng dẫn đến hành động tội lỗi chắc chắn.
Thay vì kháng cự lại tội lỗi, David không nắm được quyền làm chủ, ông đã phạm tội tà dâm.
Thật dễ lắm cho chúng ta nhượng bộ các thứ tư dục của chúng ta. Khi chúng ta nhượng bộ, nó dẫn chúng ta vào rối rắm. Gia-cơ 1:13-15

TRÁO TRỞ CHO MÌNH LÀ DỄ LẮM - Các câu 8-27
David tìm cách che đậy tội lỗi của mình. Như một kết quả, ông tìm cách gài U-ri đã làm cho vợ mình có thai. U-ri không hề ăn nằm với vợ khi từ chiến trường về nhà.
Khi ấy, David đã giết U-ri hầu cho ông có thể cưới Bát-sê-ba và khiến mọi việc ra hợp pháp.
Chúng ta có khả năng làm ra những việc thấp kém để giữ nhiều người khác không khám phá ra tội lỗi của mình.

SỐNG DỐI TRÁ LÀ DỄ LẮM – Câu 27
David đã giả vờ sống đời sống công bình, khi ông đang sống trong tội lỗi.
Nhiều Cơ đốc nhân giả vờ sống tin kính khi họ không sống như vậy.

Lưu ý mọi sự này không làm đẹp lòng Đức Chúa Trời rất là quan trọng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét