Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

ĐÂY LÀ ĐIỀU BẮT BUỘC



CÔ-LÔ-SE 1:21-23 – ĐÂY LÀ ĐIỀU BẮT BUỘC!

Một trong những vấn đề chúng ta gặp phải trong Hội thánh hôm nay là "dễ tin". Người ta lâu nay cảm thấy họ cứ tiến lên phía trước, tuyên xưng đức tin, và/hay chịu phép báp-têm, họ đang sẵn sàng lên Thiên đàng.
Kinh Thánh nói rõ rằng khi một người thực sự tin cậy Đấng Christ làm Cứu Chúa (Giăng 3:36; Ê-phê-sô 2:8-9) thay đổi đang diễn ra (II Cô-rinh-tô 5:17). Phân đoạn Kinh Thánh cho chúng ta thấy rằng nếu một người thực sự được biến đổi, lối sống của người [nam hay nữ] ấy sẽ thay đổi. Đây là điều bắt buộc.

TỘI LỖI CỦA CHÚNG TA - Câu 21 - Còn anh em ngày trước vốn xa cách Đức Chúa Trời, và là thù nghịch cùng Ngài bởi ý tưởng và việc ác mình, nay đã hoà lại.
Câu này cho chúng ta biết đời sống của chúng ta vốn là vậy cho tới chừng chúng ta nhờ Đấng Christ làm hoà lại cùng Đức Chúa Trời sẽ ra thể nào.

CHỖ ĐỨNG CỦA CHÚNG TA - Câu 22 - nhưng bây giờ Đức Chúa Trời đã nhờ sự chết của Con Ngài chịu lấy trong thân thể của xác thịt mà khiến anh em hòa thuận, đặng làm cho anh em đứng trước mặt Ngài cách thánh sạch không vết, không chỗ trách được.
Nếu một người thực sự được sanh lại, người [nam hay nữ] ấy giờ đây "đứng trước mặt Ngài cách thánh sạch không vết, không chỗ trách được".

TIÊU CHUẨN CỦA CHÚNG TA - Câu 23 - miễn là anh em tin Chúa cách vững vàng không núng, chẳng hề dời khỏi sự trông cậy đã truyền ra bởi đạo Tin Lành mà anh em đã nghe, là đạo được giảng ra giữa mọi vật dựng nên ở dưới trời, và chính tôi, Phao-lô, là kẻ giúp việc của đạo ấy.
Vì chỗ đứng của chúng ta đã thay đổi trong Đấng Christ (câu 22), tiêu chuẩn của ăn ở của chúng ta cũng thay đổi nữa.
Minh chứng ơn cứu rỗi là "lập nền và ổn định" cũng như vững vàng không núng, chẳng hề dời khỏi sự trông cậy đã truyền ra bởi đạo Tin lành.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét