Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

ĐỨC CHÚA TRỜI ĐANG TỄ TRỊ



TRUYỀN ĐẠO 5:1-16 – ĐỨC CHÚA TRỜI ĐANG TỄ TRỊ

Con người có nhiều mối quan hệ khác nhau. Truyền đạo 5 nói tới một số quan hệ này.

GIỮA CON NGƯỜI VÀ ĐỨC CHÚA TRỜI - Các câu 1-7
      Coi Chừng Các Việc Làm Mình – Câu 1 "Giữ chừng chân mình" ý nói "coi chừng bước chân mình". Chúng ta phải vẩn thận trong cách xử sự của chúng ta khi chúng ta bước vào nhà của Đức Chúa Trời. Chúng ta phải mau nghe và kháng cự việc dâng "của tể lễ kẻ ngu muội". Rõ ràng của tế lễ kẻ ngu muội là dâng vật gì cho Đức Chúa Trời khi tấm lòng và linh hồn không có ở trong đó.

      Coi Chừng Lời Nói Của Mình - Các câu 2-3 – Vua Solomon muốn nói tới sự cầu nguyện trong hai câu này. Bí quyết của sự cầu nguyện hiệu quả nằm ở chỗ chuẩn bị tấm lòng của chúng ta. Chúng ta phải hạ mình xuống trước mặt Đức Chúa Trời và lắng nghe trước khi chúng ta nói.

      Coi Chừng Lời Khấn Hứa Của Mình – Các câu 4-7

GIỮA CON NGƯỜI VÀ NHÀ CẦM QUYỀN - Các câu 8-9
Vua Solomon đang cảnh báo chúng ta đừng ngạc nhiên trước sự hư hoại nơi nhà cầm quyền.
Tất nhiên, chúng ta cần phải vâng phục nhà cầm quyền. Rô-ma 13:1-7

GIỮA CON NGƯỜI VÀ VÀNG BẠC - Các câu 10-17
      Giàu Có Không Làm Cho Thoả Lòng – Câu 10
     Giàu có tạo ra nhiều thứ bọt biển - Câu 11a – Bọt biển là kẻ muốn ăn nuốt sự giàu có của bạn. Chúng ta càng giàu có, càng có nhiều kẻ cần đến. Cha tôi có một người bạn từng nài nĩ ai đó làm người thực hiện ý muốn của ông ta. Việc thứ nhứt, muốn trở thành người thực hiện là phải giải quyết món nợ 30 ngàn USD.
      Những Thứ Mà Sự Giàu Có Mua Sắm Thì Có Giá Trị Hạn Định – Câu 11b
      Giàu Có Sẽ Gây Ra Mất Bầy Chiên – Câu 12
    Không Có An Ninh Nào Được Bảo Đảm Trong Sự Giàu Có - Các câu 13-17

GIỮA CON NGƯỜI VÀ THÁI ĐỘ BIẾT ƠN - Các câu 18-20
Một người chịu khó làm việc và tận hưởng các ơn phước mà Đức Chúa Trời đã ban cho người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét