Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

GƯƠNG KIÊN ĐỊNH



II Các Vua 2:15-25
GƯƠNG KIÊN ĐỊNH
Cuộc đời của Ê-li-sê #2

Ê-li-sê, "Tiên Tri Kiên Định" là gương kiên định cho những ai ở chung quanh ông. Không có một thay thế nào cho tấm gương nhơn đức.

ÔNG NÊU GƯƠNG KHÔN NGOAN - Các câu 15-18
Ê-li-sê được công nhận là tân lãnh đạo của các tiên tri. Các câu 13-15: Có người muốn mở ra một cuộc tìm kiếm. Ông không nghĩ việc ấy là khôn ngoan. Sự khôn ngoan của ông được tỏ ra khi một cuộc tìm kiếm được thực hiện và chẳng tìm được chi hết. Hãy chú ý, ông đưa ra lời khiển trách nhẹ nhàng. Mấy người này đau buồn về Ê-li, cấp lãnh đạo của họ không còn thấy đâu nữa. Ông bước đi với họ. Châm ngôn 19:10 cho chúng ta biết rằng sự kính sợ Đức Giê-hô-va là sự khởi đầu của sự khôn ngoan. Ê-li-sê đã nêu gương về điều này. I Ti-mô-thê 4:12 tỏ ra cách ứng xử khôn ngoan của một vị mục sư tin kính.

ÔNG NÊU GƯƠNG SÁNG TẠO - Các câu 19-22. Tôi nghĩ khi nói rằng Ê-li đã dành chút thời gian ở Giê-ri-cô và làm quen với khó khăn về nước. Tuy nhiên, Ê-li-sê là người giải quyết nan đề. Ê-li-sê đã làm ra vài phép lạ chính xác như Ê-li. Ông là phiên bản chính. Ông rất sáng tạo. Không có gì sai với việc sống như một người làm ra những việc theo cách mà người khác đã làm. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta mọi khả năng độc đáo và phương thức làm ra nhiều sự việc. Chúng ta không nên lo sợ việc thực thi sáng tạo khi chúng ta phấn đấu phục vụ Đức Chúa Trời.

ÔNG NÊU GƯƠNG VỀ THẨM QUYỀN - Các câu 23-25. Mọi người lấy làm lạ sao Ê-li-sê có ý nghĩa như thế đối với mấy đứa trẻ. Đây không phải là trẻ nhỏ mà là lứa tuổi thanh thiếu niên, thiếu niên và/hoặc thanh niên. Chúng cười nhạo đầy tớ của Đức Chúa Trời, Ê-li-sê, dáng dấp của Êli. ("Ớ lão trọc, hãy lên! Ớ lão trọc, hãy lên!") Chúng thiếu sự tôn trọng và loạn nghịch. Ê-li-sê có quyền khiển trách chúng. Ông đã sử dụng quyền hạn của mình là người của Đức Chúa Trời. Xem I Cô-rinh-tô 5; Ga-la-ti 6:1, Ê-xê-chi-ên 3:16-21.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét