Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Ê-XƠ-TÊ #3



Ê-xơ-tê 5
CAN ĐẢM!

Một trong những đức tính mà cả hai: Mạc-đô-chê và Ê-xơ-tê đã tỏ ra là can đảm. Trong phân đoạn Kinh Thánh này, chúng ta thấy họ đang tạo ra một chỗ đứng cho những gì là đúng đắn, và cho Đức Chúa Trời. Danh của Đức Chúa Trời không được nhắc tới trong sách Ê-xơ-tê, nhưng sự việc cho thấy rõ ràng rằng Ê-xơ-tê, Mạc-đô-chê, và dân Do thái đang tạo một chỗ đứng thay cho Ngài, và được trợ giúp bởi Ngài.

CAN ĐẢM NẮM LẤY SỰ LIỀU LĨNH Các câu 1-3
Ngay cả là Hoàng hậu, Ê-xơ-tê không được phép bước vào sự hiện diện của nhà vua trừ phi nàng được triệu vời. Xuất hiện mà không được triệu vời là liều mạng sống mình. Nếu nhà vua không giơ cây phủ việt bằng vàng ra, nàng sẽ bị tử hình. Ê-xơ-tê dám liều lĩnh vì Ha-man gian ác đã ra một luật rằng hết thảy dân Do thái phải bị giết. Nhà vua đã giơ cây phủ việt ra.

CAN ĐẢM LÀM THEO CHƯƠNG TRÌNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI Các câu 4-8
Chúng ta không biết lý lẽ nào của con người đã khiến cho Ê-xơ-tê có hai bữa tiệc đãi nhà vua và Ha-man trước khi nói cho nhà vua biết về sự gian ác của Ha-man. Chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời có một lý do. Trong chương 5, Ha-man bị sỉ nhục và Mạc-đô-chê được tôn vinh là anh hùng, là người đã cứu mạng nhà vua. Rõ ràng Ê-xơ-tê đã làm những vụ việc theo đường lối của Đức Chúa Trời chớ không phải đường lối của nàng.

CAN ĐẢM TÔN VINH ĐỨC CHÚA TRỜI Các câu 9-14
Như thường lệ, Mạc-đô-chê không chịu sấp mình xuống trước Ha-man.
Ông đã làm những gì là đúng đắn, bất chấp các hậu quả khả thi.
Chương trình của Ha-man là hành quyết Mạc-đô-chê.
Có phải chúng ta làm theo những gì là đúng đắn bất chấp các hậu quả tiêu cực khả thi không?




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét