Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Ê-LI-SÊ # 9





II Các Vua 13:14-20
KIÊN ĐỊNH CHO ĐẾN CUỐI CÙNG

Ê-li-sê đã là một cụ già đang nằm trên giường chờ chết. Tuy nhiên, Ê-li-sê vẫn cứ kiên định, đang thách thức Giô-ách đến với một đức tin sâu sắc hơn.

QUYỀN PHÉP ĐƯỢC CẦN ĐẾN - Câu 14
Giô-ách có lẽ đang than vãn về sự chết sắp tới của Ê-li-sê, và nhìn biết rằng quyền phép của ông trong vai trò một tiên tri trong Israel sẽ thiếu mất. Nhà Vua rõ ràng đã nhận ra rằng sự mất mát một người tin kính thì tương đương với sự mất mát quyền phép của Đức Chúa Trời. Xem II Các Vua 2:12. Có lẽ chúng ta đã than vãn sự chết của một người nam hay người nữ tin kính đã tỏ ra quyền phép của Đức Chúa Trời trong đời sống của họ. Có lẽ chúng ta tự hỏi ai sẽ thay thế họ.

QUYỀN PHÉP ĐƯỢC TRUYỀN ĐẠT - Các câu 15-16
Ê-li-sê đặt tay ông trên tay của nhà vua, cho thấy rằng quyền phép sẽ đến từ Đức Chúa Trời. Chúng ta phải nhớ rằng quyền phép đã được truyền đạt cho chúng ta qua Đức Thánh Linh. Công Vụ các Sứ Đồ 1:8

QUYỀN PHÉP ĐƯỢC HỨA CHO - Câu 17
Nhà vua cần phải bắn một mũi tên về hướng của kẻ thù.
Mũi tên là biểu tượng cho chiến thắng kẻ thù mà Đức Chúa Trời sẽ ban cho.

QUYỀN PHÉP BỊ CHỄNH MÃNG - Câu 18
Ê-li-sê bảo nhà vua phải đập xuống đất bằng bó tên. Có lẽ ông cần phải bắn chúng xuống đất. Thay vì sử dụng hết bó tên của mình, ông đã tỏ ra đức tin hạn chế bằng cách đập xuống đất có 3 lần.

QUYỀN PHÉP BỊ GIỚI HẠN - Câu 19
Ê-li-sê không hài lòng với sự Giô-ách thiếu đức tin. Nhà vua đã đập xuống đất nhiều hơn thì ông ấy đã có chiến thắng hoàn toàn! Mỗi lần Nhà Vua đập xuống đất là biểu tượng cho một chiến thắng đối với kẻ thù. Chúng ta bị hạn chế trong các lần chiến thắng của chúng ta đối với Satan là do chúng ta thiếu đức tin. Chúng ta càng sử dụng đức tin của mình, thì chúng ta sẽ có chiến thắng!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét