Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

VẬY, AI CỐ CHẤP?



CÁC QUAN XÉT 2:10-19 – VẬY, AI CỐ CHẤP?
                          
sự bội nghịch cũng đáng tội bằng sự tà thuật; sự cố chấp giống như tội trọng cúng lạy hình tượng… I Sa-mu-ên 15:23a

Con cái Israel đã sống thật cố chấp. Những gì họ đã làm khiến cho chúng ta phải hỏi ba câu về bản thân chúng ta. Nếu bất kỳ một trong các câu trả lời cho các thắc mắc nầy là “yes”, có lẽ chúng ta cũng sống cố chấp nữa đấy.

CÓ PHẢI TÔI ĐANG TỪ BỎ? (bội đạo; Defection) Các câu 10-13
   Israel đã từ bỏ Đức Chúa Trời và luật pháp của Ngài.
   Còn tôi?

CÓ PHẢI TÔI CỨ KHINH KHỈNH? (kỷ luật; Discipline) Các câu 14-15
   Israel chịu kỷ luật bởi Đức Chúa Trời.
   Còn tôi?

CÓ PHẢI TÔI NGON HƠN “MỤC SƯ”? (khuôn khổ; Dissension) Các câu 16-19
   (Mục sư: Cấp lãnh đạo thuộc linh trong đời sống tôi)
   Israel đã không nghe theo các quan xét của họ.
Thay vì chấp nhận cấp lãnh đạo thuộc linh, có phải tôi “ngon hơn” cấp lãnh đạo thuộc linh với sự chỉ trích bất công hay đương diện đối kháng?

Lưu ý: Nếu bạn không thích các câu hỏi của tôi, bạn có thể sử dụng 3 từ Anh ngữ bắt đầu bằng “D” nêu trên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét