Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

CẢI THIỆN SỰ PHỤC VỤ



GA-LA-TI 5:13 v.v… – CẢI THIỆN SỰ PHỤC VỤ CỦA BẠN

Theo Ga-la-ti 5:13 chúng ta cần phải phục vụ lẫn nhau.
Các phần Kinh Thánh khác bao gồm Ê-phê-sô 2:10 và Tít 3:8 sẽ xác chứng rằng đời sống Cơ đốc là đời sống phục vụ. Ngày cả Sứ Mệnh Cao Cả cũng chỉ ra rằng Cơ đốc nhân cần phải phục vụ. Ma-thi-ơ 28:19-20 cho chúng ta biết phải dạy dỗ các dân, làm phép báp-têm và dạy dỗ những ai đã tin theo Đấng Christ. Hết thảy ba hành động này đều là các phương thức phục vụ tha nhân.

Chúng ta hãy xem xét cách thức chúng ta cải thiện sự phục vụ của chúng ta, cách chúng ta làm việc vì ích của nhiều người khác.

CÔNG NHẬN TẤM GƯƠNG CỦA ĐẤNG CHRIST – Giăng 13:1-17
Chúa Jêsus chúng ta nêu gương phục vụ bằng cách nắm lấy phần việc thấp hèn nhất khi rửa chơn cho các môn đồ. Ngài cũng tỏ ra rằng các môn đồ của Ngài đều phải noi theo gương của Ngài. Các câu 13-17

CHẤP NHẬN SỰ THẬT CHÚA JÊSUS MONG MUÔN BẠN TRỞ THÀNH MỘT TÔI TỚ - Mác 10:42-45
Dân Ngoại thực thi uy quyền trên những kẻ thấp kém hơn họ. Câu 42
Có sự khác biệt giữa vòng các tín đồ. Người lớn nhất giữa vòng Cơ đốc nhân cần phải trở thành tôi tớ. Câu 43
Và Cơ đốc nhân quan trọng nhất trong hết thảy mọi người phải trở thành tôi tớ của mọi người. Cây 44
Một lần nữa, Chúa Jêsus nêu tấm gương ấy. Câu 45

ĐẠT TỚI THÁI ĐỘ CỦA TÔI TỚ - Phi-líp 2:1-8
Thái độ của tôi tớ được tỏ ra trong các câu 1-4
Tấm gương về thái độ tôi tớ này được thấy có nơi Đấng Christ. Các câu 5-8

HÀNH ĐỘNG NHƯ TÔI TỚ CỦA ĐẤNG CHRIST – Ga-la-ti 5:13-14
Hành động như tôi tớ của Đấng Christ là phục vụ lẫn nhau bằng Tình Yêu Thương.
Hai trường hợp trong Kinh Thánh về sự phục vụ lẫn nhau bằng tình yêu thương:
Người thành Phi-líp đã phục vụ Phao-lô – Phi-líp 4:14-16
Ô-nê-si-phô-rơ - II Ti-mô-thê 1:16-18



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét